top of page

อยากเป็น COMPUTER ENGINEER ต้องเรียนที่ไหน? จบแล้วได้เงินเดือนเท่าไร?


Hi!😊 อีกหนึ่งคำถามที่น้องๆถามพี่ๆ Pillars เข้ามาเยอะมาก คือ อยากเป็น Computer Engineer ต้องเรียนที่ไหนดี แล้วจบออกมาได้เงินเดือนสูงมั้ย มาดูคำตอบกันเลยค่ะ



มหาวิทยาลัยในไทยมีเปิดสอนหลักสูตรเกี่ยวกับ Computer Engineering อยู่หลายแห่งเลยค่ะ แต่ละที่ก็จะมีหลักสูตรแตกต่างกัน แนะนำว่าน้องๆควรดูหลักสูตรของแต่ละที่ว่าตรงกับความต้องการของน้องๆมั้ยนะคะ

🔶มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ (CU) : คณะวิศวกรรมศาสตร์ (ISE) สาขา ICE (Information and Communication engineering) และ สาขา Robotic AI (Robotics and artificial intelligence engineering)

🔶มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU) : คณะวิศวกรรมศาสตร์ (TEP, TEPE) สาขา Electronic and Computer Engineering

🔶มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU) : สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) สาขา Computer Engineeing (CPE) และสาขา Digital Engineering (DE)

🔶มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU) : คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science)

🔶มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) : คณะวิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์ (Computer Engineering)

🔶มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (KU) : คณะวิศวกรรมศาสตร์ (IUP) สาขา Software and Knowledge Engineering

🔶สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMILT) : คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา Computer Innovation Engineering (CIE), สาขา AIDT (Architectural Intelligence and Design Thinking Program), และ Dual Degree ในสาขา Smart Materials Technology and Robotics and AI


อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คณะในสาย IT หรือ สาย Computer Science น่าดึงดูดมากขึ้น คงไม่พ้นเรื่องเงินเดือนแน่นอน ซึ่งเงินเดือนเริ่มต้นในสายนี้จะเริ่มที่ 20,000-60,000 บาท กันเลยทีเดียวคะ อันนี้แค่เริ่มต้นนะคะ ถ้ายิ่งใครจบในสาขาที่เป็นที่ต้องการของตลาด หรือเรียนในสายอินเตอร์ที่มี Skill ภาษาด้วยนั้นยิ่งได้รายได้ดีขึ้นไปอีกค่ะ

ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจอยากเรียนสาย IT หรือ สาย Computer Science ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และค้นหาความชอบและความถนัดตัวเองไว้นะคะ ถ้าแน่ใจว่านี่แหละคือทางของเราแน่นอนแล้วก็ลุยเต็มที่ค่ะ หาข้อมูล Requiremement แล้วก็เตรียมตัวได้เลยค่ะ


หรือถ้ายังไม่แน่ใจว่าแต่ละคณะต้องมี Requirement อะไร หรือต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง สามารถ ให้พี่ๆ Pillars ช่วยวางแผนได้นะคะ ทักเข้ามาที่ Line@: @thepillarsedu ได้เลยค่ะ


2,081 views0 comments
bottom of page