top of page

🎯เทียบกันชัดๆ ว่า SAT Chemistry VS CU- ATS Chemistry ต่างกันยังไง🎯




Hi there!! อย่างที่ทราบกันนะค่ะ ว่า SAT Subject Test จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว รอบการสอบ June นี้ จะเป็นรอบสุดท้าย‼️ ดังนั้น น้องๆ ต้องเตรียมตัวสอบ CU-ATS แทนการสอบ SAT Subject test😣


วันนี้ พี่ๆ Pillars เลยมาเทียบให้ดูว่า ระหว่าง SAT Chrmistry กับ CU- ATS ในวิชา Chemistry ต่างกันยังไงนะคะ😙 แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงกับการสอบ CU- ATS ก็ยังพอมีเวลาเตรียมตัว SAT Subject test นะคะ เอาให้ได้คะแนนปังๆ 800 ไปเลย👌




🤩มาเริ่มกันที่ลักษณะของข้อสอบกันก่อนนะค่ะ จะเห็นได้ชัดเลยว่า ถึงแม้ SAT Chemistry จะมีจำนวนข้อสอบที่ต้องทำมากกว่าในเวลาสอบที่เท่ากัน แต่ข้อสอบของ SAT Chemistry จะค่อนข้างง่ายกว่า คำถามตรงไปตรงมามากกว่า และการคำนวนค่อนข้างง่ายไม่ยุ่งยากซับซอน ซึ่งจะแตกต่างกับ CU-ATS Chemistry อย่างชัดเจน ที่จะเน้นการ Integrate เนื้อหาทั้งหมดในข้อสอบ จึงทำให้มีความซับซ้อนมากกว่าและยังแถมเน้นการคำนวนมากกว่าอีกด้วย


จึงสามารถที่จะสรุปง่ายๆเลยว่า ข้อสอบ CU-ATS Chemistry จะยากและซับซ้อนกว่า SAT Chemistry😫


💥 ในส่วนเนื้อหาที่สอบนั้นก็มีความแตกต่างกันเช่นกันค่ะ มาดูกันเลยว่าเนื้อหาที่ออกสอบแตกต่างกันอย่างไร เรื่องไหนออกสอบเพิ่มเติมใน CU- ATS Chemistry กันบ้าง 👇



เห็นความแตกต่างกันแล้ว น่าจะช่วยให้น้องๆวางแผนเตรียมตัวสอบกันได้ง่ายขึ้นนะค่ะ พี่ Pillars บอกเลยว่าจริงๆแล้ว ข้อสอบ SAT Chemistry จะค่อนข้างง่ายกว่า CU-ATS Chemistry ค่ะ 😇


ดังนั้น ในช่วงเวลาที่ SAT Subject Test ยังไม่ยกเลิกการสอบ พี่ Pillars แนะนำว่าเตรียมตัวสอบ SAT Subject Test ให้ได้คะแนนปังปุริเย่ 800 เต็มเลยจะดีกว่า แต่ถ้าเตรียมตัวไม่ทันจริงๆ เนื้อหาของข้อสอบ SAT SUbject Test ก็ยังสามารถเอาไปประยุกต์ใช้กับ ข้อสอบ CU-ATS ได้เช่นกันค่ะ 😙

745 views0 comments
bottom of page