top of page

เทคนิคลับปั้น Perfect Score SAT 1600




มาเจอกันอีกแล้ว วันนี้ พี่ Pillars จะมา Review 5 เทคนิคลับปั้น Perfect SAT Score 1600 เป็นเทคนิคจากกูรู ผู้ที่เคยได้ SAT 1600 มาแล้ว มาดูกันว่า เทคนิคจะเทพแค่ไหนถึงคว้าคะแนนเต็มไปได้อย่างสวยงาม


Tip 1 : ใช้ High Quality Practice Paper 📑 เท่านั้น !


เคล็ดลับนี้นับว่าเป็นหัวใจหลักของการ Practice เลยเพราะการฝึกทำข้อสอบจริงจะช่วยให้น้องๆ ได้ฝึกวิธีการคิดที่ถูกต้อง กับแนวข้อสอบจริงที่จะเจอในห้องสอบ เพราะ ข้อสอบ SAT จะค่อนข้างมีแนวที่คล้ายกันในแต่ละชุด ดังนั้น เหมือนเป็นการ Spoil ข้อสอบไปล่วงหน้า และที่สำคัญคือ ถ้าน้องๆ ไปฝึกทำจากหนังสือ SAT บางเล่ม ซึ่งมีการแต่งข้อสอบมาใหม่ อาจจะมีแนวที่ไม่ตรงกับข้อสอบจริง จะทำให้เราจำแนวการคิดแบบผิดๆ ไปก็อาจจะทำให้เราตอบผิดได้ ดังนั้นฝึกจากข้อสอบจริงเลย ชัวร์ ✌️ สุด


Tip 2 : ฝึกแบบเน้น Quality ก่อน แม่นแล้วค่อยเน้น Quantity


ในช่วงแรกของการฝึก Practice พี่ Pillars แนะนำว่าให้เน้น Quality อย่าเน้นว่าแค่ได้ทำ ควรนำมาวิเคราะห์ต่อ ว่าแต่ละข้อผิดอย่างไร และตอบข้อที่ถูกเพราะอย่างไร พร้อมจดโน๊ตเอาไว้อ่านเพื่อที่จะไม่ผิดซ้ำอีก ถ้าแม่นแล้ว ค่อยเน้นปริมาณการฝึกให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ถึงอาจจะช้าหน่อย แต่รับรองคะแนนพุ่งขึ้นแน่นอน


Tip 3 : วิเคราะห์จุดอ่อนตัวเองเสมอ

เมื่อน้องๆ ทำข้อสอบจริงแล้ว ให้ลองเช็คหัวข้อที่ทำผิดบ่อยๆ แล้วมาลองทำแบบฝึกหัดเพิ่มแค่เฉพาะเรื่องนั้น เพื่อเป็นการปิดรอยรั่วของเราเอง ทำให้ครั้งหน้า เราจะได้ไม่ผิดเรื่องนี้ซ้ำอีก หรือ ถ้าเรายังไม่เข้าใจวิธีทำของเรื่องไหนก็อาจจะปรึกษาพี่ๆ Pillars ให้ช่วยสอนเรื่องนั้นเพิ่ม หรือขอแบบฝึกหัดเพิ่มแค่เรื่องนั้นก็ได้ บอกเลยถ้าไม่ได้เต็มพี่ Pillars ไม่ยอมปล่อยแน่นอน


Tip 4 : สร้างวินัยในการฝึกอย่างสม่ำเสมอ


Practice makes PERFECT !! อยากได้คะแนนเต็ม SAT 1600 ต้องฝึกเท่านั้น น้องๆ ต้องสร้างวินัยในการฝึกอย่างสม่ำเสมอ วางตารางการฝึกทุกวันติดต่อกันวันละ 2-3 ชั่วโมง ไม่ต้องมาก แต่เน้นความสม่ำเสมอ จะทำให้เราเริ่มจดจำและชินกับการทำข้อสอบมากขึ้น แค่นี้ SAT 1600 ก็ใกล้เหมือนเดินไปเซเว่นหน้าปากซอยแล้ว


Tip 5 : จับเวลาทำข้อสอบน้อยกว่าเวลาทำข้อสอบจริง

อีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้เราไม่ได้คะแนนเต็ม คือ ทำข้อสอบไม่ทัน ดังนั้นน้องๆ ต้องฝึกการทำข้อสอบ แบบ Speed Test โดยการ จับเวลาทำข้อสอบให้น้อยกว่าเวลาสอบจริง เพื่อที่น้องๆ จะได้มีเวลาเหลือเพื่อตรวจทาน และจะได้คุ้นชินกับเวลา และความกดดันในห้องสอบ เพราะ ในห้องสอบเราจะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ยังทำข้อสอบไม่เสร็จเวลาก็หมดแล้ว ดังนั้น ลองฝึกวิธีนี้ดูนะคะ เวลาจะไม่เป็นอุปสรรคในการทำข้อสอบอีกต่อไป✌️

อย่าได้เชื่อว่า 5 เทคนิคนี้จะทำให้ได้คะแนน SAT เต็มๆได้จนกว่าน้องๆ จะลองพิสูจน์ดูนะคะ ได้ผลยังไงมาเล่าให้พี่ Pillars ฟังด้วยนะคะ พี่ Pillars รอชื่นชมคะแนน SAT 1600 จากน้องๆ อยู่นะคะ😘😘


สนใจสอบถามรายละเอียดคอร์สเรียน SAT VERBAL & MATH ที่ Line: @thepillarsedu หรือ คลิก https://lin.ee/72vn2JL

122 views0 comments
bottom of page